benh viem tai giua

Biểu hiện và nguyên nhân viêm tai giữa cấp tính ở trẻ

Viêm tai giữa là bệnh dễ thấy ở đa số trẻ nhỏ. Việc xác định nguyên nhân và những triệu chứng bệnh rất quan trọng để có được những cách điều trị tốt nhất.

Viêm tai giữa ở trẻ nhỏ thường khiến các bậc cha mẹ phải lo lắng do bệnh rất khó xác định được nguyên nhân cũng như các biểu hiện của bệnh để điều trị kịp thời. Trong đó viêm tai giữa cấp tính là dạng bệnh viêm tai phổ biến hơn cả ở trẻ nhỏ.

Nguyên nhân gây bệnh viêm tai giữa cấp tính ở trẻ

Do sức đề kháng: sức đề kháng và hệ miễn dịch ở trẻ chưa hoàn thiện, dẫn đến vi khuẩn xâm nhập vào tai sinh sôi và phát triển các ổ bệnh gây viêm tai giữa.
Viêm tai giữa cấp tính ở trẻ
Viêm tai giữa cấp tính ở trẻ

Cách điều trị viêm tai giữa cực hay bằng rau diếp cá

Do một số bệnh: các bệnh như viêm họng, viêm amidan, viêm đường hô hấp,… thường chứa các ổ dịch, kết hợp với các hệ thống miễn dịch đã bị suy giảm nên vi khuẩn gây bệnh rất dễ lây lan và gây bệnh lên vùng niêm mạc tai.
Do chấn thương: việc dùng những vật nhọn, cứng chọc ngoáy vào tai là điều khó tránh khỏi ở trẻ. Điều này không chỉ gây tổn thương niêm mạc tai mà còn gây viêm tai do các vi khuẩn gây bệnh xâm nhập và tác động trực tiếp lên các vùng bị tổn thương.
Do nhiễm trùng: đường hô hấp và vòi nhĩ ở trẻ rất nhạy cảm. Do vậy, khi các dị nguyên tác động vào như bụi bẩn, phấn hoa, lông động vật,… đi vào trong cơ thể cũng có khả năng gây viêm tai giữa cho trẻ.
Ngoài ra, tư thế bú không đúng, để sữa chảy vào tai trẻ cũng là nguyên nhân gây viêm tai giữa cấp ở trẻ.

Triệu chứng viêm tai giữa cấp tính ở trẻ

Việc xác định những triệu chứng viêm tai ở trẻ là vô cùng quan trọng đối với các bậc làm cha mẹ. Nếu không nhận biết sớm những triệu chứng, việc chữa bệnh viêm tai giữa ở trẻ sẽ gặp nhiều khó khăn, hoặc bệnh sẽ biến chứng thành mãn tính rất khó chữa trị.

Sau đây là những triệu chứng mà cha mẹ cần lưu ý:

Đau tai là triệu chứng khi bị viêm tai giữa cấp tính
Đau tai là triệu chứng khi bị viêm tai giữa cấp tính

Để có một đôi tai khỏe, đừng quên làm những điều này

Ở giai đoạn đầu, trẻ thường bị sốt cao, quấy khóc và thường bị đau nửa đầu. Giai đoạn tiếp theo, trẻ sẽ xuất hiện các triệu chứng như chán ăn, trẻ thấy khó chịu trong tai, hay cho tay vào ngoáy tay. Đây là giai đoạn mà các mẹ có thể phát hiện được chứng viêm tai giữa cấp tính ở trẻ.
Sau cùng, trẻ sẽ không có phản ứng khi nghe bất kì âm thanh nào và trong tai xuất hiện chất dịch màu trắng hoặc màu vàng.
Khi phát hiện những dấu hiệu trên, các mẹ nên đưa trẻ đến các cơ sơ y tế để được khám và điều trị, tránh để quá lâu sẽ dẫn đến các tai biến và biến chứng xấu, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ sau này.
Hi vọng những thông tin trên sẽ mang lại những kiến thức bổ ích cho các bậc phụ huynh để phát hiện và chữa trị bệnh viêm tai giữa cấp tính ở trẻ kịp thời.

About Diệu Linh

Được tạo bởi Blogger.