hoi dap va chia se

Để có một đôi tai khỏe, đừng quên làm những điều này

Nếu như đôi mắt là vũ khí tinh tường nhất thì đôi tai chính là một vũ khí bí mật của mỗi chúng ta. Làm sao để luôn có 1 đôi tai khỏe là điều ai cũng quan tâm.

Hiện nay, các bệnh viêm tai giữa, viêm tai ngoài, viêm tai trong hay thủng màng nhĩ không còn xa lạ gì đối với chúng ta. Nếu như bị mắc một trong những chứng bệnh này thì đôi tai sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cách bảo vệ đôi tai

Tai cùng với những chức năng của nó tối quan trọng như vậy nhưng không phải ai cũng biết cách bảo vệ thính lực . Sau đây là một số mách nước để có đôi tai khỏe mạnh và “được việc”.
Thận trọng với tăm bông: Tai ngoài có cấu tạo thuận lợi cho việc vệ sinh.Tăm bông mà bạn thường sử dụng không làm sạch tai mà chúng chỉ đẩy ráy tai vào sâu hơn phía bên trong mà thôi. Cách tốt nhất là nên sử dụng nước và xà phòng. Bản thân tai sẽ đẩy chất bẩn ra ngoài.
Thận trọng với tăm bông khi vệ sinh tai
Thận trọng với tăm bông khi vệ sinh tai

Bệnh nhân viêm tai giữa nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Không cào gãi mạnh tau khi bị ngứa: Ngứa tai có thể là do bệnh eczema hoặc bện vẩy nến gây ra. Hãy đến các Bác sĩ để được điều tra và chữa trị.
Cẩn thận khi bị đau tai: Đau tai xuất hiện không chỉ do tai bạn có vấn đề mà còn có thể vì bạn bị đau cổ họng hay xương khớp. Tốt nhất trường hợp này bạn nên nhờ Bác sĩ giúp đỡ và can thiệp
Tránh nghe nhạc quá lớn: Nếu nghe nhạc quá lớn và trong thời gian dài sẽ làm cho bào lông bị tổn thương. Hậu quả chung là tai bạn sức nghe sẽ bị giảm sút.
Không được nghe nhạc quá lớn
Không được nghe nhạc quá lớn

Biểu hiện và nguyên nhân viêm tai giữa cấp tính ở trẻ

Không nên xem nhẹ việc ù tai: Những tiếng o o khó chịu trong tai có thể tác động do tình trạng huyết áp cao, mất thính lực, bện tai giữa hay khối u mạch máu và thần kinh.
Cẩn thận khi đi bơi: Nên tránh bơi khi nước hồ đục, bơi sông suối nó có thể khiến tai bạn bị nhiễm trùng. Và khi cơ thể đang chaỳ xước thì càng không được phép.
Đừng lo màu ráy tai. Ráy tai ở từng người có màu khác nhau. Có thể mềm hoặc cứng, màu cam hoặc vàng nâu. Tuy nhiên nếu có màu xanh dạng đặc quánh thì cần phải suy nghĩ. Đây báo hiệu rằng bạn bị nhiễm trùng tai và cần được chữa trị nhanh chóng.
Đấy là những điều cần chú ý hàng ngày và luôn luôn phải lưu tâm để chánh các bệnh lý viêm tai đáng tiếc xảy ra.

Lưu ý thêm:

Những đối tượng dưới đây có nguy cơ cao dễ mắc các bệnh về tai hơn người khác nên càng phải chăm sóc kỹ hơn cho tai của mình:
- Người có tiền sử gia đình bị mất thính lực
- Thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn ( người làm công trường, công nhân nhà máy...)
- Mắc bệnh “kinh niên” về mũi (viêm mũi dị ứng, viêm xong...)
- Người mắc bệnh tiểu đướng, mỡ trong máu cũng dễ mắc bệnh về nhiễm trùng tai hơn.
Trên đây là các cách để bảo về đôi tai luôn khỏe. Hãy “ note” vào cuốn sổ nhỏ của mình để không bị quên. Rất đơn giản chỉ cần tạo thành thói quen hàng ngày mà thôi. Không tốn nhiều thời gian của các bạn đâu!

About Diệu Linh

Được tạo bởi Blogger.