benh viem tai giua

Người viêm tai giữa mãn tính nhất định phải biết điều này

Viêm tai giữa sẽ là bệnh lý nguy hiểm nếu không biết cách điều trị. Những thông tin dưới đây là một số điều mà người bị viêm tai mãn tính cần phải “gối đầu”

Hãy luôn luôn tham khảo ý kiến của bác sĩ có trình độ chuyên môn với bất kỳ câu hỏi nào mà bạn lóe ra trong đầu về những nguy cơ mà bạn có thể gặp phải, kể cả với con bạn, rất có thể nó còn liên quan đến một vấn đề y tế nào đó mà bạn không thể biết trước được. Các Bác sĩ sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn và đưa ra lời khuyên.
Nếu đó là một vấn đề y tế khẩn cấp, hãy đến gặp bác sỹ ngay lập tức. Nhất là viêm tai giữa ở trẻ em lại càng phải cẩn trọng hơn vì cơ thể trẻ nhỏ nhạy cảm hơn rất nhiều so với người lớn.

Các loại viêm tai giữa mãn tính

Viêm tai giữa mãn tính: Là viêm tai giữa nhưng khác với viêm tai cấp tính, nó có thời gian kéo dài nhiều tuần, được điều trị nhiều lần nhưng tiến triển chậm và không có dấu hiệu khỏi hẳn. Có 2 loại viêm tai giữa mãn tính:
- Viêm tai giữa mạn tính dịch nhầy: trẻ em 3-8 tuổi hay gặp, khám lâm sàng cho kết quả tai chảy dịch nhầy dạng như dịch mũi, nếu để lâu ngày không lau sạch và làm thuốc tai có thể tạo thành dịch mủ. Phải điều trị sát khuẩn tại chỗ.
Viêm tai giữa mạn tính dịch nhầy
Viêm tai giữa mạn tính dịch nhầy

Ù tai - nguyên nhân và các triệu chứng thường gặp

- Viêm tai giữa chảy mủ mãn tính: là loại viêm tai giữa do bị nhiễm khuẩn, gây tổn thương đến hệ thống xương con trong hòm nhĩ, phá hủy mê nhĩ, cthể gây ra biến chứng sọ não nặng như: viêm màng não, áp xe não, nhiễm khuẩn huyết, viêm tắc xoang tĩnh mạch bên, v.v...

Dấu hiệu của viêm tai giữa mãn tính

Chảy mủ tai, mủ có thể đặc hay loãng, vón thành cục màu vàng hoặc xanh đôi khi lẫn máu. Khi nó có màu xanh xám chứng tỏ bạn đã chuyển sang giai đoạn nặng hơn và nguy hiểm hơn của bệnh.
Nhiễm trùng kéo dài một phần hay toàn bộ vùng tai giữa, tai tiết dịch viêm liên tục và xuất hiện lỗ thủng ở màng nhĩ, không liền lại được. Nguyên nhân bệnh cũng có thể là hệ quả sau việc viêm tai giữa cấp không được chữa trị dứt điểm.

Phương pháp điều trị

Viêm tai giữa thật ra không nguy hiểm, một số phương pháp chữa bệnh viêm tai giữa như: vệ sinh tai, nhỏ thuốc hoặc dùng thuốc đường uống, khôi phục chức năng nghe. Cùng với đó, cần giữ vệ sinh tránh không để nước vào tai khi bơi lội và tắm gội.
Cấu tạo của tai
Cấu tạo của tai
Theo một số nghiên cứu,các nguyên nhân gây viêm tai mãn tính ban đầu chính là từ: viêm amidan, viêm VA, viêm xoang, viêm đa xoang.
Khám, tìm ra nguyên nhân là việc đầu tiên cần làm khi thấy đau tai.
Khám tìm ra căn nguyên của bệnh
Khám tìm ra căn nguyên của bệnh

Bệnh ù tai ở phụ nữ mang thai có gây nguy hiểm không?

Với viêm tai giữa mạn tính nguy hiểm, bắt buộc cần phẫu thuật để nhằm loại bỏ hết tổ chức viêm. Tùy vào tình trạng bệnh mà sẽ có phương pháp tối ưu nhất.
Việc điều trị dứt điểm viêm tai giữa mãn tính là điều bạn phải làm ngay từ lúc này, nếu không muốn nuối tiếc về sau. Bởi “đội quân” vi trùng nếu để lâu chúng sẽ tăng lên với “ cấp số nhân”, làm cuộc tổng tấn công vào “dinh thự” thính giác khiến tai bị hủy hoại đưa đến hệ lụy là tai có thể bị điếc lúc nào không hay.

About Diệu Linh

Được tạo bởi Blogger.