cac benh viem tai khac

Bệnh ù tai ở phụ nữ mang thai có gây nguy hiểm không?

Ù tai có thể xảy ra ở bất kỳ ai, từ trẻ nhỏ đến phụ nữ có thai. Có nhiều chị em đang mang thai bị ù tai; gọi điện hỏi chúng tôi bệnh có gây nguy hiểm không?

Để trả lời cho các bạn câu hỏi này; chúng tôi đã liên hệ với một số chuyên gia tai - mũi - họng. Theo các chuyên gia: thì bệnh ù tai ở phụ nữ mang thai ngày càng phổ biến, nguyên nhân gây ra bệnh ù tai bà bầu và viêm tai giữa ở trẻ em gần giống nhau; chủ yếu là do sức đề kháng yếu và do thói quen sinh hoạt hàng ngày chưa hợp lý.
Bà bầu bị ù tai
Bà bầu bị ù tai

Những nguyên nhân và cách phòng tránh viêm tai giữa ở trẻ

Bệnh không nguy hiểm, tuy nhiên nếu không chữa bệnh viêm tai giữa, ù tai kịp thời thì bệnh có thể gây ra cá hệ lụy ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé.
Các chuyên gia tai - mũi - họng cũng đã chỉ ra 3 tác hại của bệnh ù tai đối với phụ nữ mang thai; các bạn cùng theo dõi để có thêm kiến thức về bệnh nhé!

Đầu tiên, ù tai gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bà bầu

Ù tai làm giảm khả năng nghe của bà bầu. Khi bị ù tai người bệnh sẽ luôn có cảm thấy khó chịu bởi những âm thanh do ù tai gây ra; làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống. Có những mẹ bầu bị ù tai và trở nên chán ăn, khó ngủ làm ảnh hưởng nhiều đến thai nhi.
Bệnh ù tai ở mẹ bầu làm ảnh hưởng gián tiếp đến thai nhi trong bụng. Nếu như cơ thể người mẹ có những biến đổi xấu thì có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Thứ 2, ù tai có thể là do bà bầu bị bệnh khác

Tình trạng ù tai xảy ra ở phụ nữ khi mang thai có thể là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể bà bầu; do đó có rất nhiều bà mẹ chủ quan về bệnh à nghĩ rằng đây là 1 bệnh thường gặp ở cuộc sống hàng ngày.
Tuy nhiên; bệnh ù tai ở phụ nữa mạng thai cũng có thể là do các bệnh khác gây nên như: bệnh viêm tai giữa, bệnh rối loạn khớp thái dương hàm, bệnh xơ cứng tai, thủng màng nhĩ…
Ù tai khiến bệnh nhân cảm thấy khó chịu
Ù tai khiến bệnh nhân cảm thấy khó chịu

Người viêm tai giữa mãn tính nhất định phải biết điều này

Nếu như bị ù tai là do các bệnh khác gây ra, mà các mẹ chủ quan không chữa trị thì các bệnh đấy có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của thai nhi.

Thứ 3, bệnh ù tai gây ảnh hưởng tâm lý bà bầu

Trong các nghiên cứu về bệnh ù tai, thì các chuyên gia đã chỉ ra rằng: ở những bà bầu dễ bị ảnh hưởng tâm lý, bị stress cao hơn 30% so với những người khác.
Ngoài ra, ù tai còn gây ra tình trạng áp lực đối với mẹ bầu; họ sẽ dễ cáu gắt và khó chịu với những người khác hơn bình thường.
Giai đoạn mang bầu khiến các mẹ sẽ trở nên nhạy cảm; nếu như ù tai kéo dài làm ảnh hưởng đến cuộc sông sẽ khiến các mẹ dễ bị trầm cảm trong khi mang thai.
Bệnh ù tai có thể được chữa bằng các cách làm đơn giản; điều quan trọng là các mẹ cần hiểu đúng về bệnh và nên vui vẻ, lạc quan trong quá trình chữa bệnh thì mới không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của con.

About Diệu Linh

Được tạo bởi Blogger.