hoi dap va chia se

Tìm hiểu về các triệu chứng viêm tai giữa ở trẻ

Bệnh viêm tai thường xảy ra ở trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh; và rất dễ bị nhầm lẫn sang các bệnh khác. Do đó các bạn cần phải nắm bắt được các triệu chứng của bệnh.

Viêm tai giữa ở trẻ em hay còn gọi là nhiễm trùng tai giữa ở trẻ. Theo thống kê về tai - mũi - họng thì có đến 70% trẻ ở độ tuổi dưới 3 tuổi từng mắc viêm tai giữa ít nhất 1 lần. Có những trẻ bị mắc viêm tai giữa liên tục.

Nguyên nhân khiến cho trẻ dễ bị mắc viêm tai

Bộ phận tai - mũi - họng có liên quan mật thiết với nhau thông qua ống Eustachian, do đó khi vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể thông qua 1 trong 3 bộ phận trên thì tất cả đều sẽ bị nhiễm khuẩn, virus.
Viêm tai giữa khiến trẻ quấy khóc nhiều
Viêm tai giữa khiến trẻ quấy khóc nhiều

Những nguyên nhân và cách phòng tránh viêm tai giữa ở trẻ

Ngoài ra trẻ bị mắc viêm tai cũng có thể là do cha mẹ không vệ sinh tai cho trẻ, hoặc vệ sinh tai bằng vật sắc nhọn khiến tai bị tổn thương, viêm nhiễm… Nếu như bệnh mới ở giai đoạn đầu thì các mẹ có thể chữa bệnh viêm tai giữa tại nhà. Còn nếu tai bé có xuất iện các dịch màu vàng rò ra thì nên đưa bé đi khám và chữa tại bệnh viện.
Bệnh viêm tai giữa ở trẻ, rất dễ bị nhầm lẫn với các bệnh khác; do đó các mẹ cần phải nắm bắt được các triệu chứng của bệnh.

5 triệu chứng thường gặp khi trẻ bị viêm tai giữa

Đầu tiên là trẻ dễ bị rối loạn tiêu hóa.

Đây là một trong những biểu hiện dễ nhầm sang các bệnh khác. Khi bị viêm tai giữa trẻ có thể bị đi ngoài lỏng nhiều lần.

Thứ hai, có chất dịch ứ đọng trong tai

Thường thì ống tai của trẻ sẽ rất nhỏ, do đó nếu không vệ sinh tai có thể khiến cho tai bị lấp đầy bởi bụi bẩn. Khi bị viêm tai giữa tai sẽ tiết ra một chất dịch để bảo vệ tai, nếu như trong tai có nhiều chất dịch sẽ khiến màng nhĩ bị chèn ép. Và chỉ cần kéo tai bé nhẹ cũng khiến bé khóc.

Thứ ba là trẻ mất khả năng nghe tạm thời

Viêm tai giữa làm giảm khả năng nghe của trẻ
Viêm tai giữa làm giảm khả năng nghe của trẻ

Ù tai - nguyên nhân và các triệu chứng thường gặp

Viêm tai khiến cho ống tai bị viêm sưng, hoặc tai tiết ra dịch làm hẹp ống tai; do đó trẻ sẽ mất khả năng nghe tạm thời. Trẻ sẽ mất phản ứng với những â thanh, tiếng động bé.

Thứ tư là sốt cao

Đây là trường hợp nặng của bệnh viêm tai giữa ở trẻ. Các mẹ cần quan tâm nếu thấy bé có biểu hiện sốt cao trên 39 độ C, bé quấy khóc, biếng ăn hoặc người co giật thì các mẹ nên đưa bé đi khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Thứ năm, các triệu chứng khác

Khi bé bị viêm tai còn có thể có các triệu chứng như sổ mũi, ho, chóng mặt, buồn nôn…
Các mẹ cần lưu ý, khi thấy bé có những biểu hiện trên thì cần đưa bé đi khsm và chữa bệnh viêm tai kịp thời. Bởi nếu để lâu có thể gây ra điếc tai tạm thời, hoặc tổn thương nghiêm trọng bên trong tai.

About Diệu Linh

Được tạo bởi Blogger.