hoi dap va chia se

Viêm tai giữa mãn tính và cách điều trị bệnh hiệu quả

Viêm tai giữa mãn tính là tình trạng tai bị viêm nhiễm, gây tích tụ và chảy mủ ở tai. Bệnh nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Viêm tai giữa là bệnh lý phổ biến nhất trong các bệnh về viêm tai. Bệnh tuy không mang nhiều tính chất nguy hiểm nhưng lại có nhiều biến chứng thường gây khó chịu và làm ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hằng ngày của người bệnh.
Viêm tai giữa mãn tính gây chảy mủ tai
Viêm tai giữa mãn tính gây chảy mủ tai

Cách điều trị viêm tai giữa cực hay bằng rau diếp cá

Bệnh viêm tai giữa mãn tính là bệnh biến chứng do viêm tai giữa cấp tính không được điều trị kịp thời và đúng cách gây nên. Khi bệnh viêm tai giữa chuyển sang giai đoạn mãn tính thì những triệu chứng lúc bệnh ở giai đoạn cấp tính cũng giảm đi, và chuyển biến thành các triệu chứng mới.
Bệnh viêm tai giữa mãn tính thường được chia làm 2 loại đó là: viêm tai giữa mãn tính mủ nhầy và viêm tai giữa mủ mãn tính ( viêm tai giữa có tổn thương ở xương).
Bệnh viêm tai giữa mãn tính thường được biểu hiện dưới rất nhiều chứng giúp người bệnh có thể dễ dàng nhận biết hơn giai đoạn mãn tính.

Những triệu chứng viêm tai giữa mãn tính:

Thông thường bệnh viêm tai giữa mãn tính thường được biểu hiện dưới 2 triệu chứng sau:
Cơ năng: xảy ra hiện tượng chảy mủ ở tai, chảy ngày càng nhiều lên. Mủ tai chảy ra thường có màu trắng đục hoặc màu vàng, ban đầu không có mùi, về sau có mùi hôi.
Thực thể: Khi lau sạch mủ trong tai, quan sát trong tai thấy có lỗ thủng hình tròn như hạt đậu, ở màng căng, nhẵn và không sát khung xương.

Cách điều trị bệnh viêm tai giữa mãn tính:

Viêm tai giữa mãn tính là bệnh không dễ để điều trị dứt điểm. Bệnh cũng có rất nhiều cách điều trị khác nhau, tuy nhiên không phải cách nào cũng đem lại hiệu quả như những cách sau đây:
Bước đầu tiên trong liệu trình điều trị bệnh viêm tai giữa là cần làm giảm nhanh các triệu chứng của bệnh, làm bệnh không có cơ hội phát triển gây ra những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Muốn giảm nhanh các triệu chứng của bệnh ta nên sử dụng một số loại thuốc Tây y.
Người bệnh có thể sử dụng một số loại thuốc nhỏ tai như:Cloramphenicol hay Hidrocortison... Các loại thuốc này sẽ giúp bạn giảm nhanh các triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên, thuốc lại không có khả năng trị bệnh triệt để và sau một thời gian, bệnh có thể sẽ tái phát trở lại.
Muốn ngăn ngừa sự tái phát của bệnh, về lâu dài, người bệnh nên áp dụng một số bài thuốc Đông y chữa bệnh viêm tai giữa mãn tính hiệu quả. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một bài thuốc như vậy.
Vỏ lựu khô nghiền nát với băng phiến chữa viêm tai giữa
Vỏ lựu khô nghiền nát với băng phiến chữa viêm tai giữa

Bệnh nhân viêm tai giữa nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Bạn dùng vỏ lựu khô, sạch sau đó nghiền mịn cùng với băng phiến ( băng phiến bạn có thể ra hiệu thuốc Đông y để mua), sau đó bảo quản vào một lọ thủy tinh sạch và ráo nước. Mỗi ngày bạn dụng một ít bột đó thổi vào tai 2 lần, bệnh sẽ không còn tái phát nữa.
Bệnh viêm tai mãn tính nếu để lâu mà không chữa trị có thể gây ảnh hưởng rất nhiều đến thính giác của người bệnh. Chính vì vậy, nếu bạn đang mắc phải bệnh trên, bạn nên áp dụng ngay các phương pháp trên để tránh gặp phải những biến chứng của bệnh. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

About Diệu Linh

Được tạo bởi Blogger.