benh viem tai giua

Top 3 bài thuốc trị viêm tai giữa hiệu quả nhất

Trong dân gian, có rất nhiều bài thuốc trị bệnh viêm tai giữa hiệu quả. Sau đây là 3 bài thuốc giúp đẩy lui bệnh viêm tai giữa nhanh nhất mà các bạn nên nhớ.

Từ xưa đến nay, các bài thuốc dân gian luôn được người Việt Nam tin dùng về độ an toàn và hiệu quả trong chữa bệnh. Trong đó, các bài thuốc trị viêm tai cũng có rất nhiều, chúng đã được lưu truyền từ rất lâu và tới tận bây giờ vẫn được nhiều bệnh nhân tin tưởng áp dụng để chữa bệnh.
Viêm tai giữa sẽ gây chảy dịch mủ
Viêm tai giữa sẽ gây chảy dịch mủ

Nên hay không chữa viêm tai giữa cho trẻ bằng thuốc Tây?

Nếu liệt kê ra các bài thuốc, các mẹo dân gian để chữa bệnh viêm tai giữa thì có tái vài chục cách. Tuy nhiên, không phải cách nào cũng đem lại hiệu quả cho người bệnh. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn 3 cách chữa viêm tai giữa an toàn và hiệ quả nhất.

Vỏ lựu khô + băng phiến:

Vỏ lựu và băng phiến là 2 loại thuốc thường được dùng trong các bài thuốc Đông y để chữa nhiều bệnh khác nhau. Vỏ lựu khô có công dụng là tiêu viêm, giảm độc rất tốt. Trong dân gian cũng có nhiều bài thuốc sử dụng vỏ lựu để chữa các bệnh dị ứng ngoài da, mề đay hay viêm nhiễm. Bài thuốc sau đây sẽ giúp bạn biết thêm một công dụng nữa của vỏ lựu khô đó là chữa bệnh viêm tai giữa.
Bột vỏ lựu khô với băng phiến chữa khỏi viêm tai giữa
Bột vỏ lựu khô với băng phiến chữa khỏi viêm tai giữa
Nguyên liệu: bạn chỉ cần chuẩn bị 100g vỏ lựu khô cùng với 30g băng phiến ( lưu ý với bạn là không phải loại băng phiến chống ẩm mốc mà bạn hay để trong tủ quần áo, bạn có thể ra các hiệu thuốc Đông y để mua).
Cách dùng thuốc: bạn lấy vỏ lựu khô với băng phiến nghiền thành bột mịn rồi bảo quản trong một lọ thủy tinh dùng dần. Hằng ngày bạn lấy một ít bột đó, thổi vào tai 2 lần vào mỗi buổi sáng và tối. Làm vậy trong một thời gian, chắc chắn viêm tai giữa sẽ được chữa khỏi.

Chữa viêm tai giữa bằng lá bưởi:

Bưởi là một cây ăn quả rất phổ biến ở nước ta. Từ xa sưa, cha ông ta đã biết sử dụng lá bưởi để chữa nhiều bệnh khác nhau. Có thể dùng lá bưởi làm một trong những loại lá để sông hơi giải độc rất hiệu quả. Ngoài ra, bạn không thể bỏ qua công dụng chữa bệnh viêm tai giữa vô cùng tốt của lá bưởi.
Cách dùng: bạn sử dụng một nắm lá bưởi tươi, sau đó giã nát, vắt lấy 2 – 3 giọt nhỏ vào tai bị bệnh. Ngày bạn làm như vậy 2 lần, lá bưởi sẽ giúp bạn giảm đau, giảm dịch mủ rất nhanh.

Chữa viêm tai bằng quả xoan:

Có lẽ nhắc đến việc chữa bệnh viêm tai giữa bằng quả xoan thì chắc chẳng ai tin. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn là sự thật, bạn hãy thử và cảm nhận sự hiệu quả của nó nhé.
Cách dùng: bạn sử dụng một quả xoan tươi, còn xanh rồi giã nát ra, bọc vào một miếng gạt mỏng, sau đó nhét vào tai bị bệnh. Mỗi ngày bạn thay thuốc một lần, bệnh sẽ thuyên giảm rất nhanh.
Trên đây là top 3 bài thuốc dân gian chữa viêm tai giữa an toàn và hiệu quả nhất mà chúng tôi sưu tầm được. Nếu bạn bị viêm tai giữa mà chưa biết cách chữa khỏi, bạn hãy áp dụng ngay 3 bài thuốc trên nhé. Chúc các bạn sớm trị khỏi bệnh!

About Diệu Linh

Được tạo bởi Blogger.