hoi dap va chia se

Cách điều trị viêm tai giữa cực hay bằng rau diếp cá

Viêm tai giữa có ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có được cách chữa trị bệnh tốt nhất nhé.

Bệnh viêm tai giữa là bệnh lí thường thấy ở mọi lứa tuổi. Bệnh tuy không nguy hiểm tính mạng nhưng lại ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến công việc cũng như cuộc sống hàng ngày. Do đó, việc điều trị bệnh viêm tai giữa là rất cần thiết.
Tuy nhiên điều trị như thế nào cho hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là cách điều trị viêm tai giữa bằng rau diếp cá đã được dân gian áp dụng từ xa xưa và đến nay đã nhận được nhiều sự tin tưởng của người dùng.

Công dụng của rau diếp cá

Rau diếp cá trị viêm tai giữa hiệu quả
Rau diếp cá trị viêm tai giữa hiệu quả

Biểu hiện và nguyên nhân viêm tai giữa cấp tính ở trẻ

Rau diếp cá hay còn gọi là rau dấp tanh, rau vẹn,… là một cây rau thân mềm. Diếp cá có vị chua cay, tính mát, mùi tanh, có tác dụng giải độc, thanh nhiệt và sát khuẩn. Vì lẽ đó, không chỉ được dùng làm một loại rau sống với hương vị đặc trưng, diếp cá còn là một vị thuốc rất điều trị nhiều chứng bệnh như sốt cao ở trẻ em, đau mắt đỏ, tiểu buốt, tiểu dắt,…
Ngoài ra bài thuốc chữa bệnh viêm tai giữa bằng rau diếp cá được nhiều người đánh giá cao và nhận được nhiều sự tin tưởng của người bệnh.

Cách chữa viêm tai giữa bằng rau diếp cá

Để dùng rau diếp cá trị viêm tai giữa, có 2 cách để thực hiện. Bạn hãy làm theo hướng dẫn sau đây.
Cách 1: chuẩn bị lá diếp cá phơi khô 25g, táo đỏ, 15g, nước trắng 700ml. Bạn chỉ cần lấy tất cả những nguyên liệu trên cho vào nồi và đun sôi đến khi còn khoảng 1 bát nước là được. Chia uống làm 3 lần trong ngày. Thực hiện cách này đều đặn cho đến khi bệnh những triệu chứng bệnh khỏi hẳn.
Cách 2: Bạn lấy rau diếp cá tươi đem rửa sạch rồi nghiền nát để lấy nước. Sau đó lấy bông thấm rồi chấm nhẹ lên những chỗ bị viêm. Dùng cách này khoảng 3 lần mỗi ngày để có được kết quả tốt nhất.
Bệnh viêm tai giữa là bệnh khá phổ biến
Bệnh viêm tai giữa là bệnh khá phổ biến

Viêm tai giữa mãn tính và cách điều trị bệnh hiệu quả

Ưu điểm của phương pháp này là dễ làm, an toàn, không mang lại những phản ứng phụ nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng nhé! Nhược điểm của cách này chỉ là tác dụng chậm nên bạn phải kiên trị thực hiện để có được kết quả triệt để.
Ngoài ra bạn cũng nên đến các phòng khám tai mũi họng để được các y bác sĩ thăm khám, tư vấn và đưa ra những phương pháp điều trị hợp lí.
Hi vọng những thông tin bổ ích trên sẽ giúp bạn có thêm những lựa chọn trong việc điều trị và ngăn ngừa bệnh viêm tai giữa. Chúc bạn thành công!

About Diệu Linh

Được tạo bởi Blogger.