benh viem tai giua

Cách chữa bệnh viêm tai giữa cho bà bầu và trẻ em

Phụ nữa mang thai 3 tháng đầu và trẻ nhỏ luôn gây khó khăn cho công tác điều trị. Nhất là bệnh viêm tai giữa ở trẻ em lại càng nguy hiểm hơn nhiều.

Viêm tai giữa có thể xuất hiện ở mọi đối tượng và ở nhiều độ tuổi khác nhau. Đây là bệnh không dễ phát hiện nếu không chú ý quan sat, hoặc nếu là trẻ nhỏ khi kêu đua tai bố mẹ không nen chủ qua mà hãy đưa con đi khám để phát hiện sớm.
Viêm tai giữa ở trẻ em không đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Bởi các bé đang trong quá trình phát triển cơ thể và hoàn thiện các chức năng cơ bản trong đó chứ năng nghe - nói là chức năng quan trọng nhất.
Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giúp chữa bệnh viêm tai giữa, có thể là điều trị bằng kháng sinh, phẫu thuật vã nhĩ, phẫu thuật xương chũm hoặc dùng các bài thuốc dân gian, các bài thuôc đông y nam dược từ các thảo dược thiên nhiên.
Đối với bà bầu hay trẻ em thì việc dùng các loại thuốc kháng sinh là không nên hay cả việc phẫu thuật cũng vậy vì nếu phẫu thuật cũng vẫn phải sử dụng thuốc kháng sinh chống viêm và chống phù ảnh hưởng đến thai nhi và sự phát triern của các em nhỏ.
Mật ong là loại lành tính, rất tốt cho sức khỏe nhưng lại không thích hợp cho trẻ nhỏ. Vì mật ong có thể gây tiêu chảy và làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa chưa hoàn chỉnh của các bé. Vì vậy, không nên dùng mật ong trong các món ăn hay thuốc chữa viêm tai cho trẻ.
Không nên dùng mật ong chữa viêm tai giữa ở trẻ em

Không nên dùng mật ong chữa viêm tai giữa ở trẻ em
Thay vào đó, chúng ta có thể kết hợp các loại thực phẩm khác với đường phèn để chữa viêm tai cho trẻ như: húng chanh, rau diếp cá, … và các loại thực phẩm khác có nguồn gốc từ thiên nhiên có tác dụng chữa bệnh viêm tai.
Phụ nữ từ lúc bắt đầu mang thai cho đến khi sinh nở cơ thể thay đổi nội tiết tố liên tục và nhất là thời kì mang thai 3 tháng đầu là thời điểm nhậy cảm nhất. Vì trong thời điểm này, cơ thể bắt đầu chuyển biến do thai nhi bắt đầu hình thành dẫn đến sự thay đổi về máu, hệ miễn dịch giảm, sức đề kháng yếu đi… nên rất dễ mẫn cảm với các thành phần có trong các loại thuốc kháng sinh.
Chữa viêm tai cho mẹ bầu không dùng đu đủ xanh

Chữa viêm tai cho mẹ bầu không dùng đu đủ xanh

Đối với phụ nữ mang thai khi chữa viêm tai bằng các bài thuốc dân gian hay đôg dược nên tránh các loại thực phẩm có hại cho bà bầu và thai nhi như: đu đủ xanh hoặc chưa chín hẳn, các loại măng tươi,… có thể gây co thắt tử cung xẩy thai hoặc ảnh hưởng đến não bộ và hệ miễn dịch của thai nhi.
Viêm tai giữa ở trẻ em là căn bệnh thường gặp, tuy nhiên nên lựa chọn cách chữa phù hợp đảm bảo sự an toàn và phát triển bình thường của trẻ nhỏ.

About Diệu Linh

Được tạo bởi Blogger.